Trang chủ Mục Lục Chi Tiết (Âm Thanh: Giọng Đọc Của Nguyên Hà)

Mục Lục Chi Tiết (Âm Thanh: Giọng Đọc Của Nguyên Hà)

 

KINH VÔ THƯỢNG NIẾT BÀN GIẢNG GIẢI 
Lê Sỹ Minh Tùng

MỤC LỤC 
(Âm thanh MP3) Xem text xin click mục lục bên tay phải

01 – Phần Mở Đầu. Bát Nhã Tâm Kinh Giảng Giải
02 – Phần Giới Thiệu, Bát Nhã Tâm Kinh Thường Lạc Ngã Tịnh
03 – Ma-Ha Bát-Nhã Ba-La-Mật-Đa Tâm Kinh
04 – Ngũ uẩn giai không
05 – Vậy thức uẩn có vô ngã không? (Chử Không Của Nhà Phật)
06 – Phá chấp ngã
7 – Phá Chấp Pháp Của Thế Gian
8 – Tứ Diệu Đế
9 – Thất Bồ Đề hay Thất Giác Chi
9b – Bát Chánh Đạo
10 – Giới Định Tuệ
11 – Thập Nhị Nhân Duyên
12 – Lục Độ Ba-La-Mật
13 – Tam Huệ Học và Trí Tuệ
14 – Trí tuệ và Tam vô lậu học?
15 – Kết quả của sự phá Chấp Pháp
16 – Bát nhã là điều kiện tối yếu để thành Phật
17 – Tầm quan trọng của Bát nhã
18 – Tâm Kinh Kết Thúc Bằng Một Câu Chú:
19 – Bản dịch Tâm Kinh sau cùng
20 – Phần Tổng Luận Của Tâm Kinh
21 – Chơn Đế Tục Đế
22 – Thường Lạc Ngã Tịnh
23 – A-Lại-Da duyên khởi
24 Chân như Duyên Khởi
25 – Lục Đại Duyên Khởi
26 – Pháp giới Duyên Khởi
27 – Vậy tâm và tánh khác nhau chăng?
28-  Vài Nét Về Thiền
29 – Y, Bát của Phật
30 – Thế nào là ma cảnh?
31 – Tu pháp Xa-Ma-Tha Tức là tu Chỉ hoặc gọi là tu Định.
32 – Tu pháp Tam-Ma-Bát-Đề tức là tu Quán hay là tu Trí Tuệ.
33 – Tu pháp Thiền-Na
34 – Lục Tổ Huệ Năng
35 – Thuyết Nhị Nguyên và Chân Lý Nhất Như
36 – Bốn Chân Lý Tứ Diệu Đế.
37 – Sinh diệt Tứ diệu đế
38 – Vô sinh Tứ diệu đế
39 – Vô lượng Tứ diệu đế
40 – Vô tác Tứ diệu đế
41 – Ngài Huyền Trang
42 – Vài Nét Về Kim Cang Bát Nhã Ba-La-Mật Kinh
43 – Lời Kết

Chư Phật ra đời chỉ vì một đại sự nhân duyên là khai thị chúng sinh ngộ nhập Phật tri kiến”.
Kinh Pháp Hoa.

“Bản lai diện mục, Niết Bàn diệu tâm”
Kinh Hoa Nghiêm

” Đức Phật nói pháp nhiều vô lượng là vì độ tất cả tâm phiền não của chúng sinh, còn Ngài không có tâm phiền não nên không cần tất cả pháp. Sở dĩ Ngài nói như vậy là vì Đức Phật đã sạch hết phiền não nên không cần pháp, như người hết bệnh không cần thuốc”.

Lục Tổ Huệ Năng.

”Tất cả chúng sinh đều có đầy đủ trí tuệ của Như Lai, nhưng vì vọng tưởng, chấp trước che lấp nên không nhận ra. Nếu lìa vọng tưởng thì Nhất thiết Trí, Tự nhiên Trí, Vô ngại trí hiển bày”.
Kinh Hoa Nghiêm

Tags: kinh vô thượng niết bàn tác giả lê sỹ minh tùng, vo thuong niet ban tac gia le sy minh tung, vô thượng niết bàn, vo thuong niet ban, kinh hoa nghiêm, kinh vô thượng niết bàn tác giả lê sỹ minh tùng, vo thuong niet ban tac gia le sy minh tung, vô thượng niết bàn, vo thuong niet ban, kinh hoa nghiêm, kinh vô thượng niết bàn tác giả lê sỹ minh tùng, vo thuong niet ban tac gia le sy minh tung, vô thượng niết bàn, vo thuong niet ban, kinh hoa nghiêm, kinh vô thượng niết bàn tác giả lê sỹ minh tùng, vo thuong niet ban tac gia le sy minh tung, vô thượng niết bàn, vo thuong niet ban, kinh hoa nghiêm, 

Ân lớn trong trời đất không gì hơn được ân cha mẹ. Cha mẹ còn sống là vị Phật đang sống trong nhà. Cha mẹ đã mất vẫn truy báo được. Thử nghĩ xem thân này là từ đâu mà tới, do ai được trưởng thành? Sao chẳng phản bổn tầm nguyên, tận tâm, tận lực kính thờ, vâng thuận. Thậm chí có kẻ kết oán với cha mẹ, chẳng đoái hoài gì đến, chỉ chăm chút vợ con, chẳng hiếu dưỡng cha mẹ. Thậm chí, cha mẹ mắc bịnh cũng chẳng hay, chết cũng chẳng chôn. Hoặc là nói một câu là trả miếng một câu tựa như người dưng. Ðấy đều là những hạng chẳng bằng cầm thú vậy. Than ôi! Người chẳng bằng nổi cầm thú hay sao? Ðáng sợ thay! Những người hiểu biết trong đại chúng đây hãy suy nghĩ lấy.